8:40 CH
Thứ Tư
17
Tháng Tư
2024

VIỆT NAM TÔI ĐÂU? CÒN HAY ĐÃ MẤT? VÕ PHƯƠNG

07 Tháng Hai 20166:25 CH(Xem: 10045)

Hỏi đại hội 12:

 

VIỆT NAM TÔI ĐÂU? CÒN HAY ĐÃ MẤT?

 

Võ Phương

 

 

“Việt-Nam tôi đâu?” là tựa đề của một bản nhạc, do nhạc sĩ Việt Khang sáng tác ở thời điểm mà những  người yêu nước chống giặc Tàu xâm lăng bị công an VC bắt bớ, giam cầm, đánh đập rất dã man. Rồi chính Việt Khang cũng bị công an bắt, bị đưa ra tòa và bị kết án 4 năm tù giam. Mới đây, anh đã mãn hạn tù, được thả về. Khi biết tin anh được thả về, thân mẫu và đông người ngưỡng mộ tinh thần yêu nước của anh đã chờ sẵn để đón tiếp anh. Hình ảnh trùng phùng thấy được trên các diễn đàn internet gây nhiều cảm xúc cho các bạn đọc.

 

Có thể tóm tắt:

Câu hỏi Việt Khang dành cho VC: Việt-Nam tôi đâu?

Câu trả lời VC dành cho Việt Khang: 4 năm tù giam, 2 năm quản chế.

 

Nguyên nhân đặt câu hỏi trong bản nhạc này, chỉ vì nhạc sĩ Việt Khang nhìn thấy “giặc Tàu ngang tàng trên quê hương” là một thực tế đầy nhiễu nhương đáng ngại cho nền an ninh đất nước, cho nên anh đã lên tiếng cảnh báo bằng bản nhạc là sở trường riêng của mình. Nhưng VC đã không công nhận thực tế đó và vì thế mà anh đã bị bắt, bị đi tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước”.

 

Từ tình yêu đất nước bị vu cáo thành tội chống nhà nước; những người hiểu biết, chẳng ai lạ gì bản chất vu cáo của VC là chuyện rất thường tình đã có từ thời Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc năm 1953 hoặc trước đó; đến nay vẫn vậy. Nhưng có một điều đáng nói nữa là Việt Khang đã ‘phạm húy’ khi đặt lời cho bản nhạc của anh. Nghĩa là trong đó, anh đã lăng nhục “thiên triều phương Bắc” là“giặc Tàu” mà đáng lẽ ra phải gọi là “giặc lạ”. Các thí sinh thời Phong Kiến, nếu ‘phạm húy’ thì không thể vượt qua các kỳ thi, cho dù bài văn có xuất sắc cách mấy đi nữa.  Tương tự, thời CS những ai đã từng lả “cải tạo viên” trong ngục tù cải tạo sau 30-4-1975 đều biết, trong các bài tự kiểm, chữ ‘bác’ phải viết hoa (Bác) nếu chữ ‘bác’ đó dùng để chỉ tên Hồ Chí Minh. Nếu không viết hoa, tức ‘phạm huý’, có thể bị ghép vào thành phần ‘phản động’. Có lẽ Việt Khang không chỉ “tuyên truyền chống nhà nước” mà còn “phạm húy”, cho nên anh đã bị ghép thêm tội.

 

Bây giờ Việt Khang đã được thả về, nhưng câu hỏi “Việt-Nam tôi đâu?” vẫn chưa được trả lời, vì người dân vẫn chưa nghe được tiếng nói chính thức của ‘đảng’ về ‘Hội Nghị Thành Đô’ đã diễn ra năm 1990. Trong đó Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng đã lộng quyền, lén lút, dâng đất và biển cho giặc Tàu.

 

Mọi người còn nhớ, Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình là 2 nhạc sĩ đồng thời bị VC bắt vào cuối năm 2011 về cùng một tội danh“tuyên truyền chống nhà nước”. Cho đến 30-10-2012 trong cùng một phiên tòa ở Saigon thì Việt Khang bị kết án 4 năm tù giam, 2 năm quản chế; còn Trần Vũ Anh Bình thì bị kết án 6 năm tù giam, 2 năm quản chế. Cùng một tội danh, cùng một phiên tòa, cùng một thời điểm, nhưng 2 bản án khác nhau. Không thấy giải thích tại sao!  Kết án tùy tiện theo cảm tính vẫn là bản chất của tòa án VC vì quan tòa phải “xử lý” theo định hướng Mác-Lê-Mao, tức tòa án phi biện hộ. Hiện tại trên quê hương, nỗi oan khiên vẫn tiếp nối oan khiên, người dân không thể tìm được công lý ở bất cứ nơi đâu trên chính quê hương của mình, cho dù là tòa án, nơi mà mọi người hy vọng công lý được thực hiện.

 

***

 

Chủ đề “VIỆT NAM TÔI ĐÂU?” được nhắc lại ở đây trong bối cảnh thủ đô Hà-Nội diễn ra “Đại hội đảng cộng sản Việt-Nam lần thứ 12”, từ ngày 21 đến ngày 28-01-2016. Khi nghe Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng, phát biểu trong ngày khai mạc: "Trước hết phải kiên định chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội; kiên định đường lối đổi mới."

 

Người nghe không khỏi buông tiếng thở dài thất vọng!  Thất vọng thứ nhất, vì đầu đảng Nguyễn P. Trọng vẫn đi lại con đường mòn cũ từ 80 năm trước mà Hồ C. Minh đã đi qua, con đường Mác-Lê đáng ghê tởm này, CS Nga và Đông Âu đã xóa bỏ từ đầu thập niên 1990. Mác-Lê thời xa xưa dùng để đấu tranh giai cấp, nhưng kể từ khi Mác-Lê có thêm Mao thì lại có thêm một nhiệm vụ mới, nhiệm vụ làm chiêu bài để ‘vận dụng sáng tạo’ vào việc tập trung các đảng viên lại, cùng nhau bán nước cho giặc Tàu; cùng nhau ăn bẩn theo định hướng, vừa kinh tế thị trường tự do, vừa kinh tế nhà nước; nửa nạc, nửa mỡ, lập lờ, gian lận.

Thất vọng thứ hai đáng nói hơn, vì Nguyễ P. Trọng vẫn rập khuôn theo các đ/c đàn anh, vẫn cứ đánh lừa toàn dân về ‘tư tưởng Hồ chí Minh’ trong khi chính Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Tôi không có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê cả.” Jean Lacouture, một tác giả người Pháp cũng đã cho người đọc biết trong tác phẩm viết về Hồ Chí Minh cuả ông: “…khi một người ngoại quốc hỏi ông Hồ tại sao ông không viết sách và báo như ông Mao Trạch Đông thì ông Hồ trả lời rằng ông không có gì để viết vì ông Mao đã viết tất cả rồi.”

 

Cũng nói về tư tưởng của Hồ, ông Nguyễn Minh Cần, cán bộ CS nguyên Ủy viên thường vụ tỉnh Thừa Thiên năm 1950, tác giả cuốn ‘Đảng Cộng Sản Việt Nam Qua Những Biến Động Trong Phong Trào Cộng Sản Quốc Tế’, cho biết: “Lúc đó có nhu cầu cần phải đổi tên Đảng Cộng Sản Đông Dương thành Đảng Lao Động Việt Nam để che giấu bộ mặt cộng sản hầu có thể lôi kéo nhiều tầng lớp dân chúng. Sau khi giải thích cho các đảng viên hiểu rõ ích lợi cần phải đổi tên đảng, CT Hồ Chí Minh giơ cao nắp hộp thuốc lá thơm “Craven A” về phía có nhãn hiệu và nói: “Đây là Đảng Cộng Sản”, xong ông xoay nắp hộp về phía không có nhãn hiệu và nói: “Còn đây là Đảng Lao Động.” CT Hồ Chí Minh lại lớn tiếng hỏi: “Thế thì các cô các chú thấy có khác gì nhau không?” Cả hội trường đồng thanh đáp vang: “Dạ không ạ!” Ông mới nghiêm nghị: “Các cô các chú nên biết rằng việc đổi tên đảng ta, Bác đã xin ý kiến các đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông rồi, các đồng chí ấy đã đồng ý. Các cô các chú nên biết rằng ai đó thì có thể sai chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể nào sai được. Nghe Bác nói như vậy cả hội trường vỗ tay rầm rầm nhất trí với Bác. Lần đó là hội nghị chuẩn bị cho Đại Hội 2 năm 1950 CT Hồ Chí Minh đã tuyên bố như vậy. Sang năm 1951, vào đúng Đại Hội 2 của Đảng. CT Hồ Chí Minh cũng lập lại nguyên văn “Ai đó thì có thể sai chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể nào sai được.”

 

Thấy rõ rằng, ngay cả đến việc đổi tên một đảng chính trị cũng phải xin ý kiến Mao và Stalin thì nói gì đến chuyện khác quan trọng hơn!

 

Tóm lại là không có ‘tư tưởng Hồ chí Minh’, không có ‘độc lập’, cũng chẳng có ‘tự do’. Chỉ có bịp! Bịp là truyền thống  lâu đời của đảng CS được duy trì từ khi đảng này xuất hiện ở Việt Nam từ 1930 đến nay.  Bịp cũng là đường lối để duy trì quyền lực cho đảng cầm quyền, độc tôn, độc diễn. Trong kỳ đại hội đảng lần này NPTrọng lại nêu ra vấn đề “kỷ cương” để hù dọa các đảng viên, cũng không ngoài mục đích là để bảo vệ quyền lợi của đảng. Ngày xưa dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh’, ngày nay ‘đảng vi quý, xã tắc thứ chi, dân vi khinh’.

 

Nhớ lại hồi tháng 6-2014, khi Dương Khiết Trì, tên giặc Đại Hán được Bắc Kinh phái sang thăm đảng và nhà nước VC, đã được bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đón tiếp. Hắn ta đã gọi đảng là “đứa con hoang đàng”, có ý cảnh cáo đảng không nên đi quá xa kỷ cương của “thiên triều”. Cho nên nhân dịp đại hội lần này, NPTrọng không quên nhắc nhở đảng viên phải duy trì kỷ cươngđể trở về với ‘gia đình Đại Hán!!!’

 

CONHOANG1

 

Thực ra không có kỷ cương nào cả ngoài kỷ cương bán nước. Vì Hồ quá tin vào Mao nên mới mất nước. Các đảng viên CS ngày nay cần phải tỉnh táo để nhận thức rằng, khi Hồ tuyên bố “ai đó thì có thể sai chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể nào sai được.” là vào thời điểm mà Hồ đang bợ đỡ Nga-Tàu để làm tay sai cho Đệ Tam Quốc Tế CS. Mà Đệ Tam QTCS cũng chỉ là một tổ chức “bịp”. Vì sau khi thành công thì cả Nga và Tàu đều quan tâm đến quyền lợi riêng, sự toàn vẹn lãnh thổ của riêng họ. Chứ không ai đần độn đi lo chuyện bao đồng theo kiểu: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên-Sô và Trung Quốc”.

 

Thực tế cho thấy, rõ ràng là không có gì đổi mới. Toàn dân hiện đang đứng trước hiểm họa mất nước toàn phần và đã mất một phần về tay giặc Tàu; thế mà tất cả các bài diễn văn nghe được từ đại hội 12 bao gồm từ tổng bí thư đến các nhân vật đứng đầu các cơ quan nhà nước VC, từ ngày khai mạc đến ngày bế mạc, tuy có đề cập sơ sài đến “diễn biến phức tạp ở Biển Đông” nhưng không hề thấy một ngôn từ nào dám trực diện với giặc xâm lăng, mà ai cũng biết đó chính là giặc Tàu.

 

Trong khi Tập Cận Bình, đứng đầu đảng CS Tàu, đi đâu hắn ta cũng rêu rao Hoàng Sa, Trường Sa là của nó “không thể chối cãi”. Thế thì tại sao khi gặp họ Tập, Nguyễn Phú Trọng lại không dám mạnh dạn phản đối; cho hắn biết đó là máu thịt của Việt-Nam do tiền nhân để lại. Ông Trọng im lặng vì sợ Tập hay thông đồng với hắn? Đám chóp bu của đảng hèn hạ với giặc như thế thì liệu có bảo vệ được phần đất còn lại, hay sẽ mất hết về tay giặc trong nay mai!

 

Câu hỏi ‘Việt-Nam tôi đâu? Còn hay đã mất?’, vì thế, có lý do được lập lại ở đây, trong hoàn cảnh hiện nay, ngày đại hội 12 của đảng cộng sản. Có người gọi, đây là ngày đại họa 12!

 

Suy ngẫm về quá khứ mới thấy câu hỏi ‘Việt Nam tôi đâu?’ có liên quan đến sự tiên đoán và cũng là câu trả lời -- của ông Ngô Đình Nhu, cố vấn chính trị thời Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa (1954-1963) --  có ghi trong tác phẩm ‘Chính Đề Việt Nam’ của ông, cách đây đã 65 năm. Xin đọc lại trích đoạn:

“Sở dĩ, tới ngày nay, sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian.

 

Trong hoàn cảnh hiện tại, sự tồn tại của miền Nam vừa là một bảo đảm cho dân tộc thoát khỏi ách thống trị của Trung Cộng, vừa là một bảo đảm một lối thoát cho các nhà lãnh đạo Cộng Sản Bắc Việt, khi họ ý thức nguy cơ họ đang tạo cho dân tộc.  Nhưng ngày nào họ vẫn tiếp tục thực hiện ý định xâm chiếm miền Nam thì họ vẫn bị chi phối của chính sách chiến tranh xâm lăng của Trung Cộng.

 
Sự thống tri cuả giặc Tàu chưa cho phép khi miền Nam Việt-Nam chưa sụp đổ. Sự thống tri của giặc Tàu chỉ bắt đầu từ ngày chính quyền miền Nam sụp đổ. Cũng trong sách ‘Chính Đề Việt Nam’, tác giả họ Ngô còn khẳng định: “Vì vậy cho nên, sự mất còn của miền Nam, ngày nay, lại trở thành một sự kiện quyết định sự mất còn trong tương lai của dân tộc.  Do đó, tất cả nỗ lực của chúng ta trong giai đoạn này phải dồn vào sự bảo vệ tự do và độc lập, và sự phát triển cho miền Nam để duy trì lối thoát cho miền Bắc và cứu dân tộc khỏi ách trống trị một lần nữa.”

 

Sự tiên đoán thần sầu của ông Ngô Đình Nhu đã thể hiện rõ nét, tuần tự qua các sự kiện lịch sử: Quần đảo Hoàng Sa rơi vào tay giặc Tàu năm 1974 sau khi Kissinger, ngoại trưởng Mỹ mật đàm với Bắc Kinh năm 1972; Nam Việt rơi vào tay Bắc Việt với sự yểm trợ của khối cộng sản quốc tế năm 1975; Ải Nam Quan rơi vào tay giặc Tàu năm 1979; Quần đảo Trường Sa rơi vào tay giặc Tàu năm 1986. Và còn rất nhiều vùng trong lãnh thổ Việt-Nam hiện nay đang bị “giặc Tàu ngang tàng trên quê hương” khống chế, không chỉ trên lãnh vực quốc phòng, mà cả về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, giáo dục và xã hội. Tiến trình xâm lăng đó nằm trong âm mưu của Mao Trạch Đông được phổ biến vào tháng 8-1965 trong cuộc họp Bộ chính trị ban chấp hành trung ương đảng CS Tàu: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, gồm cả miền Nam Việt Nam, Thailand, Miến Điện, Malaysia, Singapore... Một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản, xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy”.

 

Sự tiên đoán của ông cố vấn Ngô Đình Nhu cũng đã góp phần vào định hướng cho chính sách của Nam Việt-Nam. Cách đây 65 năm, Saigon là Hòn Ngọc Viễn Đông được thế giới ngưỡng mộ. Theo nhà báo Lưu Tường Quang  thì “trong thập niên 1950, ông Lý Quang Diệu xem miền Nam Việt Nam là tấm gương để đi tới.” Vào dịp nhà lãnh đạo xuất sắc của Singapore từ trần, đài phát thanh quốc tế Pháp RFI trong một cuộc phỏng vấn đã phổ biến lời nhận định của ông Quang, nguyên văn như sau:

“Cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu là người sáng lập Đảo Quốc Singapore từ năm 1959 và giữ vai trò quan trọng này cho đến năm 1990. Trong thời gian trên 3 thập niên cuộc đời chính trị của ông Lý Quang Diệu không phải lúc nào cũng an nhiên thành đạt.

 

Trong những năm đầu sau khi Singapore được tự trị vào năm 1959, chính phủ đầu tiên do Ông Lý Quang Diệu làm thủ tướng và riêng cá nhân Ông Lý Quang Diệu đã bị áp lực nặng nề về sự đe dọa của Cộng Sản đến mức độ mà giới quan sát không tin là ông có thể tồn tại cho đến năm 1963.

 

Ông đã có một nhận xét bất hủ mà chúng ta chưa quên là theo lời ông vào thời điểm 1954 khi đất nước Việt Nam bị chia đôi, so sánh giữa Sài Gòn và Singapore thì Singapore có nguy cơ tan rã sụp đổ chứ không phải Sài Gòn [Lee Kuan Yew: “If one looked at Saigon and Singapore in 1954, one would have said Singapore was the goner, not Saigon."]

 

Khi phải đối phó với nguy cơ chồng chất ấy, Thủ Tướng Lý Quang Diệu đã mưu tìm sự ủng hộ của Sài Gòn, của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

 

Lúc bấy giờ Malaya đã chiến thắng cộng sản vào năm 1960. Trước đó Thủ Tướng Malaya Tunku Abdul Rahman [1957-1963] đã đến Sài Gòn vào năm 1958 cũng để mưu tìm sự ủng hộ của Việt Nam Cộng Hòa trong nỗ lực chung chống lại sự đe dọa của Cộng Sản tại Đông Nam Á…”

 VNOLD

 

Đó là sự thật lịch sử, mối liên hệ giữa Saigon và Singapore dưới thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã một thời chứng minh cho đường lối ‘dân tộc tự quyết’ rất hữu hiệu của Nam Việt-Nam, mặc dầu lúc ấy phải đương đầu với hoàn cảnh cực kỳ khó khăn lúc ban đầu xây dựng nền Cộng hòa Dân chủ; đầy phức tạp với giặc trong như sự quấy phá của đảng phái, tôn giáo, phong kiến; và vớithù ngoài như cộng sản, thực dân và ngay cả với đồng minh.

 

Trong kỳ đại hội đảng CS vừa rồi, Nguyễn P. Trọng cũng nhắc đến ‘dân tộc’ nhưng mọi người đều biết rõ, đó là thứ dân tộc giả hiệu vì nó phải ‘gắn liền với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ C.Minh’. Đáng lẽ ra, đã là ‘dân tộc’ thì phải gắn liền với chủ nghĩa Hai Bà Trưng, chủ nghĩa Lý Thường Kiệt, chủ nghĩa Trần Hưng Đạo, chủ nghĩa Quang Trung,… chứ sao lại gắn liền với chủ nghĩa Mác-Lê? Vả lại Mác-Lê thì đã phá sản từ đầu năm 1991, còn tư tưởng Hồ C. Minh thì như trên đã nói là chính ông ta nhiều lần khẳng định: ‘tôi không có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác-Lênin’.

 

Nguyễn P. Trọng, chẳng qua chỉ là con vẹt, học nói theo các con vẹt đàn anh, lập lại giáo điều cũ rích của đảng, đã quá lỗi thời. Thế nhưng Trọng lại tự cho mình là người có ‘lý luận’, xứng đáng với vai trò tổng bí thư. Đã phấn đấu để trở thành chóp bu của đảng CSVN hay chóp bu của các cơ quan VC, thì ngoài tư tưởng Mác-Lê-Mao ra, chẳng ai dám có lý luận nào khác nếu không muốn bị mất chức, mất quyền, thậm chí mất đầu. Ngay cả không tin vào Mác-Lê-Mao đi nữa, thì cũng phải coi nó là lá bùa hộ mạng hữu hiệu cho các cán bộ, đảng viên CS.

 

Một số người mơ ngủ vẫn còn trông vào sự thay đổi sau ngày đại hội 12. Xin khẳng định, nếu vẫn còn VC, cho dù là VC miền Nam, miền Trung hay miền Bắc thì sẽ chẳng có gì thay đổi. Nói một cách dễ hiểu  là nếu không thay thế VC thì sẽ không có sự thay đổi. Và vì thế, trong lúc này cần phải lập lại câu hỏi: VIỆT NAM TÔI ĐÂU, CÒN HAY ĐÃ MẤT? - Câu hỏi mà mỗi người dân Việt-Nam nếu không muốn làm nô lệ giặc Tàu, thì dù ở bất kỳ nơi đâu, trong hay ngoài nước, cũng phải tự tìm cho mình câu trả lời.

 

 

07-02-2016 (ngày cuối cùng của năm Ất Mùi)

Võ Phương

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
29 Tháng Chín 2011(Xem: 12612)
Những người yêu dân chủ và tự do có thể biểu tình để chống những điều có hại cho đất nước và làm tổn thương đến cộng đồng, nhưng chắc hẳn sẽ không áp lực, biểu tình hay hăm dọa buộc nhà chùa phải từ chối lễ cầu siêu cho một người đã chết.
26 Tháng Chín 2011(Xem: 13012)
Dù sao thì mỗi buổi sáng thức giấc, lại có “thêm một ngày nữa để yêu thương!” Cứ bước tới, bước tới, dù không “biết ra sao ngày sau!”
06 Tháng Chín 2011(Xem: 13005)
Nhờ những người như thế mà các hộ gia đình đã lỡ chùn lòng bởi đe dọa rồi kí giấy bỏ đạo giờ lại muốn quay lại với giáo hội. Đọc hết những dòng này, thật khó cho Giáo Hội hầm trú VN biết là bao !!
09 Tháng Tám 2011(Xem: 12719)
Những thói xấu của người mình thiệt ra khá nhiều, nhiều hơn mức bình thường. Người viết bài này chỉ gạn lọc và trình bày một số tính tiêu biểu đã gián tiếp hay trực tiếp đóng góp vào tình trạng đất nước Việt Nam ngày càng xơ xác
04 Tháng Tám 2011(Xem: 15001)
Chỉ có chế độ đa đảng và sự đoàn kết của người Việt trong và ngoài nước thì mới có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Thiếu một trong 2 yếu tố này, nguy cơ mất nước của Việt Nam rất là gần kề./
31 Tháng Bảy 2011(Xem: 14825)
Đừng hy vọng gì ở cộng sản một sự thay đổi biết điều hay tử tế, và giới nhân sĩ, trí thức Việt Nam trong câu chuyện này, dám nói dám làm vì thật sự họ chưa hết sợ đâu! Tôi không thấy phấn khởi chút nào trước sự việc trên mà cảm thấy mình bị lừa bịp! Xin ơn trên ban cho anh em tôi chút sáng suốt cuối đời!
29 Tháng Bảy 2011(Xem: 16893)
Ngưòi chính khách cuối cùng đã đi rồi, đem theo cả tiếng bấc tiếng chì. Dân Càn chả cá Hà Nội bây giờ chẳng còn ai. Ngọc Ghẻ chết từ khuya, chỉ còn bác Ngọc Toét ngồi cười ruồi với bác Hùng Xùi ở San Jose. Hai bác đang bàn nhau suôi Nam đón tro cốt anh Kỳ.
27 Tháng Bảy 2011(Xem: 13188)
Tôi không dám nói là hiện nay có nhiều người “ngu” hơn anh, nhưng câu chuyện của anh Việt kiều hóa điên phải vào nhà thương Biên Hòa ở đầu câu chuyện này, quả là một bài học đắt giá, bài học mà nhiều người chưa chịu thuộc.
17 Tháng Bảy 2011(Xem: 14269)
Mai đây, may ra một thiên tài sẽ khám phá được điều gì mới lạ bổ ích cho đời! Hay Lục phủ Ngũ tạng của tôi có thể giúp được ai đó chút hy vọng kéo dài thêm cuộc sống còn tràn đầy yêu thương
28 Tháng Sáu 2011(Xem: 14266)
Khi tuổi già, thì xem cái chết như về. Ai không phải chết mà sợ. Sống qua khỏi tuổi năm mươi, là đã lời lắm. Tuổi trung bình của con người trên thế giới này chưa được con số năm mươi. Thì mình nên tự xem như được sống thêm đời thứ hai. Đời trước đã hoàn tất, có cả khổ đau lẫn hạnh phúc. Đời sau nầy, thì chắc chắn là sung sướng hơn hạnh phúc hơn đời trước.
15 Tháng Sáu 2011(Xem: 13873)
Nhưng có một điều có thể coi như là chân lý “không thay đổi” dù bên này hay bên kia bờ Thái Bình Dương: đảng viên cộng sản thì anh nào cũng hèn, cứ phải dựa vào nhau để sống còn, để được làm “quan tham” bóc lột dân lành. Chúng đoàn kết theo đúng tôn chỉ “tranh đấu đến cùng với kẻ thù, chỉ hoà giải với nội bộ”.
07 Tháng Sáu 2011(Xem: 14578)
Khi bạn yêu một ai đó, hãy cho họ biết, vì bạn không lường trước được ngày mai sẽ ra sao. Hãy học cách xây đắp hôn nhân hạnh phúc. Hãy học cách yêu nhau nhiều hơn, vì người bạn yêu thương chứ không vì bất kỳ điều gì khác.
05 Tháng Sáu 2011(Xem: 14740)
Nếu được học một chút "nghề" vợ chồng, ít nhất là "bổn phận" thì đã không có những người chồng say rượu, vũ phu đánh đập vợ con, hoặc như người đàn ông ném bốn đứa con xuống sông ở trên, làm tan nát gia đình; không có những người vợ lẳng lơ, say mê cờ bạc, phá hoại gia cang.
30 Tháng Năm 2011(Xem: 25616)
Trước hết, hãy cùng nhau thừa nhận một điều: homeless không phải là một cái tội; homeless không phải là một tình trạng bất hợp pháp. Sẽ chẳng một ai bị bắt, bị truy tố, hay bị bỏ tù vì “tội homeless” cả. Là người không có nơi cư trú cố định
22 Tháng Năm 2011(Xem: 14600)
“Một trà, một rượu, một đàn bà. Ba cái lăng nhăng nó quấy ta. Chừa được thứ nào, hay thứ ấy. Họa chăng chừa rượu với chừa trà.”
16 Tháng Năm 2011(Xem: 14156)
Bà Nhu ra đi hưởng thọ 86 tuổi. Ông Kỳ vẫn còn khỏe mạnh nhưng năm nay cũng đã ngoài 80 tuổi. Một người là phụ nữ nổi tiếng của đệ nhất Cộng Hòa. Một người là nam tử mà vai trò hết sức ồn ào thời đệ nhị Cộng Hòa. Bây giờ viết về hai nhân vật danh tiếng nam và nữ, xem lại sự so sánh có phần khập khiễng
14 Tháng Năm 2011(Xem: 15519)
Không ai có được cuộc sống hoàn hảo cả sau những lần thất bại, bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn. Những người từng trải, dũng cảm và yêu cuộc sống sẽ học được cách xoa dịu vết thương nhanh hơn.
14 Tháng Tư 2011(Xem: 17120)
“mất gốc” là không giữ được bản chất, cái tốt đẹp vốn có của mình. Nếu những kinh nghiệm với người Việt Nam trên đây tôi đã chứng kiến trong cuộc đời được gọi là tốt đẹp, thì vâng, xin cho tôi mất gốc.
28 Tháng Ba 2011(Xem: 13561)
Đồng tiền Việt Kiều cũng là nguyên-nhân chủ-yếu của các tệ-nạn hối-lộ tham nhũng, mãi-dâm, trộm cướp, cờ bạc dẫn đến bất công áp bức, và dĩ-nhiên nạn-nhân vẫn là lương dân nghèo khó.
03 Tháng Ba 2011(Xem: 13091)
Tôi càng mong đợi nhiều hội đoàn sẽ để ý đến các công tác từ thiện cho chính các cộng đồng người Việt chúng ta trên đất Mỹ trong giai đoạn kinh tế khó khăn này
24 Tháng Hai 2011(Xem: 14330)
Câu “Tôi là người Việt Nam”, do đó, có nghĩa là tôi thuộc về Việt Nam, tôi vui nỗi vui của Việt Nam, buồn nỗi buồn của Việt Nam, tôi còn lưu luyến với quá khứ của Việt Nam và còn khắc khoải về tương lai của Việt Nam.
30 Tháng Mười Hai 2010(Xem: 17364)
"Quãng đời còn lại càng ngắn thì càng phải làm cho nó phong phú". Người già phải thay đổi quan niệm cũ kỹ đi, hãy chia tay với "ông sư khổ hạnh", hãy làm "con chim bay lượn".
03 Tháng Mười Hai 2010(Xem: 14930)
Những người may mắn được làm chủ một cái xe hơi đắt tiền làm gì nên tội, nhưng những kẻ có dã tâm, cầm trong tay cái chìa khóa để vạch nát lên thân xe người khác, là người mang tâm hồn đen tối, ganh tỵ của một con thú điên cuồng.
28 Tháng Mười Một 2010(Xem: 40632)
Ai cũng biết, không phải người Việt luôn luôn đi trễ, chỉ thường đi trễ đến nỗi nổi tiếng thế giới thôi, vì thế sau này tự người Việt mới đặt ra câu: “Không ăn đậu không phải Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam”.
14 Tháng Mười Một 2010(Xem: 12184)
Bảng chỉ đường đất nước vẫn còn có thể chỉ trật đường. Xin dè dặt. Thận trọng và khôn ngoan để đừng thêm một lần nữa mắc mưu Cộng Sản lừa phỉnh.