Cả nước đã bị lừa.
Đã hơn 3 thập kỷ trôi
qua, làm ăn cực nhọc là thế, thành tựu không thể nói là nhỏ, thế mà khoảng cách
phát triển của VN so với thế giới sao vẫn xa vời! Không định thần nhìn nhận lại
tất cả, không khéo chúng ta sẽ ngày càng đi sâu vào con đường đi làm thuê, đất
nước có nguy cơ trở thành đất nước cho thuê với triển vọng là bãi thải công
nghiệp của các quốc gia khác! Giữa lúc thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế
trí thức!
150 năm đã trôi qua,
nhưng bài học này còn nguyên vẹn. Đó là 80 năm nô lệ, 40 năm với 4 cuộc chiến
tranh lớn (Pháp, Mỹ, Cam Bốt, Tàu) – trong đó 3 thế hệ liên tiếp gánh chịu những
hy sinh khốc liệt, 37 năm xây dựng trong hòa bình với biết bao nhiêu lận đận,
và hôm nay VN vẫn còn là một nước chậm tiến.
Thảm kịch của đảng cộng
sản thực ra đã bắt đầu ngay từ ngày 30-4-1975. Sự bẽ bàng còn lớn hơn vinh
quang chiến thắng. Hòa bình và thống nhất đã chỉ phơi bày một miền Bắc xã hội
chủ nghĩa thua kém miền
Nam,
xô bồ và thối nát, về mọi mặt. "Tính hơn hẳn" của chủ nghĩa Mác-Lênin
trở thành một trò cười. Sự tồi dở của nó được phơi bày rõ rệt cùng với sự nghèo
khổ cùng cực của đồng bào miền Bắc.
Nhìn lại sau hơn nửa thế kỷ dưới chế độ CS, hàng loạt các câu hỏi được đặt ra :
_ Năm 1954 sau khi
thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư
vào miền Nam ?
_ Sau năm 1975 , tại
sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ
thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt kéo nhau vào
Nam lập nghiệp ?
_ Tại sao sau khi được
"giải phóng" khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu người phải vượt biên
tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh mông ?
_ Tại sao nhân viên
trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở các nước tư bản dưới
hình thức tị nạn chính trị ?
Tất cả những thành phần
nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?
_ Tại sao đàn ông? của
các nước tư bản Châu á có thể đến VN để chọn vợ như người ta đi mua một món
hàng?
_ Tại sao Liên Xô và
các nước Đông âu bị sụp đổ?
_ Tại sao lại có sự
cách biệt một trời một vực giữa Đông Đức và Tây Đức, giữa Nam Hàn và Bắc Hàn?
Tại sao nước ta ngày
nay phải quay trở lại với kinh tế thị trường, phải đi làm công cho các nước tư
bản?
_ Tại sao các lãnh tụ
CS lại gởi con đi du học tại các nước tư bản thù nghịch?
Hỏi tức là trả lời,
người VN đã bỏ phiếu bằng chân từ bỏ một xã hội phi nhân tính. Mọi lý luận
phản biện và tuyên truyền của nhà nước cộng sản đều trở thành vô nghĩa.
Sự thực đã quá hiển
nhiên nhưng đảng cộng sản không thể công khai nhìn nhận. Họ không thể nhìn
nhận là đã hy sinh bốn triệu sinh mệnh trong một cuộc chiến cho một sai lầm. Nếu
thế thì họ không còn tư cách gì để nắm chính quyền, ngay cả để hiện diện trong
sinh hoạt quốc gia một cách bình thường.
Nhìn nhận một sai lầm
kinh khủng như vậy đòi hỏi một lòng yêu nước, một tinh thần trách nhiệm và một
sự lương thiện ở mức độ quá cao đối với những người lãnh đạo cộng sản. Hơn
nữa họ đã được đào tạo để chỉ biết có bài bản cộng sản, bỏ chủ nghĩa này họ chỉ
là những con số không về kiến thức. Cũng phải nói là trong bản chất con người
ít ai chịu từ bỏ quyền lực khi đã nắm được.
Thế là sau cuộc cách
mạng long trời lở đất với hơn ba chục năm khói lửa, máu chảy thành sông, xương
cao hơn núi, Cộng Sản Hà Nội lại phải đi theo những gì trước đây họ từng hô hào
phá bỏ tiêu diệt. Từ ba dòng thác cách mạng chuyên chính vô sản, hy sinh hơn
bốn triệu mạng người, đi lòng dòng gần nửa thế kỷ, Cộng Sản Hà Nội lại phải rập
khuôn theo mô hình tư bản để tồn tại .
Hiện tượng "Mửa
ra rồi nuốt lại" này là một cái tát vào mặt các nhà tuyên giáo trung
ương.
Cách mạng cộng sản đã
đưa ra những lí tưởng tuyệt vời nhất, cao cả nhất, đã thực hiện những hành động
anh hùng vô song, đồng thời cũng gieo vào lòng người những ảo tưởng bền vững
nhất.
Nhưng thực tế chuyên
chính vô sản đã diễn ra vô cùng bạo liệt, tàn khốc, chà đạp man rợ lên đạo lý,
văn hóa và quyền con người ở tất cả các nước cộng sản nắm chính quyền. Sự dã
man quỷ quyệt mánh lới và sự bất nhân khéo che đậy của Cộng sản chưa hề thấy
trong lịch sử loài người.
Con người có thể sống
trong nghèo nàn, thiếu thốn. Nhưng người ta không thể sống mà không nghĩ, không
nói lên ý nghĩ của mình. Không có gì đau khổ hơn là buộc phải im lặng, không có
sự đàn áp nào dã man hơn việc bắt người ta phải từ bỏ các tư tưởng của mình và
"nhai lại" suy nghĩ của kẻ khác.
Nền chuyên chính vô sản
này làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của một dân tộc, làm tê liệt sự hoạt
động tinh thần của nhiều thế hệ, làm nhiều thế hệ con người trở thành những con
rối, những kẻ mù chỉ biết nhai như vẹt các nguyên lý bảo thủ giáo điều…
Công dân của nhà nước
cộng sản luôn luôn sợ hãi, luôn luôn lo lắng không biết mình có làm gì sai để
khỏi phải chứng minh rằng mình không phải là kẻ thù của chủ nghĩa xã hội.
Cơ chế quyền lực cộng
sản tạo ra những hình thức đàn áp tinh vi nhất và bóc lột dã man nhất. Vì vậy
công dân trong các hệ thống cộng sản hiểu ngay điều gì được phép làm, còn điều
gì thì không. Không phải là luật pháp mà là quan hệ bất thành văn giữa chính
quyền và thần dân của nó đã trở thành "phương hướng hành động" chung cho
tất cả mọi người.
Cơ chế hiện nay đang
tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước. Nhưng cái mà chúng ta
mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù số tiền đó là hàng chục
tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là suy đồi đạo đức. Chúng ta sống
trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau để sống…
Bác và đảng đã gần hoàn
thành việc vô sản hóa và lưu manh hóa con người VN (vô sản lưu manh là lời của
Lê Nin). Vô sản chuyên chính (đảng viên) thì chuyển sang làm tư bản đỏ, còn vô
sản bình thường (người dân) trở thành lưu manh do thất nghiệp, nghèo đói.
Nền kinh tế Việt Nam
bây giờ chủ yếu là dựa trên việc vơ vét tài nguyên quốc gia , bán rẻ sức lao
động của công nhân và nông dân cho các tập đoàn kinh tế ngoại bang, vay nước
ngoài do nhà nước CS làm trung gian.
Huyền thoại giải phóng
dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt
Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp "vô sản" âm thầm
lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.
Do vậy, lý thuyết CS
dần dần mất đi tính quyến rũ hoang dại. Nó trở nên trần trụi và lai căng. Tất
cả điều đó đã làm cho các ĐCS trên toàn thế giới dần dần chết đi. Dù GDP có
tăng lên, nhiều công trình lớn được khánh thành do vay mượn quỹ tiền tệ Quốc Tế
nhưng đạo đức xã hội cạn dần. Thực tế cho thấy rằng sức mạnh không nằm ở cơ
bắp. Vũ khí, cảnh sát và hơi cay chỉ là muỗi mòng giữa bầu trời rộng lớn nếu như
lòng dân đã hết niềm tin vào chính quyền.
Học thuyết về xây dựng
một xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa chỉ là một loại lý tưởng hóa, nó là
chiếc bánh vẽ để lừa gạt dân, không hơn không kém; đảng nói một đằng, làm một
nẻo.
Chẳng hạn đảng nói "xây dựng xã hội không có bóc lột" thì chính những đảng viên lại là những người trực tiếp tham
nhũng bóc lột người ; đảng nói "
một xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã hội tư bản" thì chính xã hội ta đang mất dân chủ trầm trọng; đảng nói "đảng bao gồm những người tiên phong nhất, tiên tiến
nhất" nhưng thực tế thì đảng
đầy rẫy những người xấu xa nhất, đó là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân.
Sở dĩ ĐCSVN còn cố
giương cao ngọn cờ XHCN đã bị thiêu rụi ở tất cả các nước sản sinh ra nó vì
chúng đang còn nhờ vào miếng võ độc “vô sản chuyên chính” là... còng số 8, nhà
tù và họng súng để tồn tại !
Nhân dân đang hy vọng
rằng Đảng sớm tự ý thức về tội lỗi tầy trời của mình. Đảng sẽ phải thẳng thắn
sám hối từ trong sâu thẳm chứ không chỉ thay đổi bề ngoài rồi lại tiếp tục ngụy
biện, chắp vá một cách trơ trẻn.
Người dân chẳng còn một
tí ti lòng tin vào bất cứ trò ma giáo nào mà chính phủ bé, chính phủ lớn, chính
phủ gần, chính phủ xa đưa ra nữa. Họ nhìn vào ngôi nhà to tướng của ông chủ
tịch xã, chú công an khu vực, bà thẩm phán, ông chánh án, bác hải quan, chị
quản lý thị trường, kể cả các vị “đại biểu của dân” ở các cơ quan lập pháp “vừa
đá bóng vừa thổi còi" mà kết luận: "Tất cả đều là lừa bịp!”
Do đó XHCN sẽ được đánh
giá như một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử VN. Con, cháu, chút, chít chúng
ta nhắc lại nó như một thời kỳ... đồ đểu ! vết nhơ muôn đời của nhân loại.
Một thời kỳ mà tâm
trạng của người dân được thi sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc tóm tắt qua 2 vần thơ :
"Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa !
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!"
Chẳng lẽ tuổi thanh
xuân của bao người con nước Việt dâng hiến cho cách mạng để cuối cùng phải chấp
nhận một kết quả thảm thương như thế hay sao ?
Chẳng lẽ máu của bao
nhiêu người đổ xuống, vàng bạc tài sản của bao nhiêu kẻ hảo tâm đóng góp để
cuối cùng tạo dựng nên một chính thể đê tiện và phi nhân như vậy?
Tương lai nào sẽ dành
cho dân tộc và đất nước Việt
Nam nếu cái tốt phải nhường chỗ cho cái xấu?
Một xã hội mà cái xấu,
cái ác nghênh ngang, công khai dương dương tự đắc trong khi cái tốt, cái thiện
phải lẩn tránh, phải rút vào bóng tối thì dân tộc đó không thể có tương lai!
Một kết cục đau buồn và
đổ vỡ là điều không tránh khỏi.
Châu Hiển Lý
Bộ đội tập kết 1954
Gửi ý kiến của bạn